[ad_1]
Với việc phát hành iOS 16.1 và iPadOS 16.1, Apple đang cập nhật các nguyên tắc đánh giá trên App Store được cung cấp cho các nhà phát triển tạo ứng dụng cho iPhone và iPad.

Tính năng chung của iOS App Store Clorange
Apple hiện đang yêu cầu các ứng dụng cung cấp cho nhóm Đánh giá ứng dụng toàn quyền truy cập vào một ứng dụng, với tài khoản demo đang hoạt động hoặc chế độ demo cho các ứng dụng bao gồm các tính năng dựa trên tài khoản. Thay đổi này sẽ giúp người đánh giá ứng dụng điều tra tất cả các thông số của ứng dụng dễ dàng hơn.

Các hướng dẫn hiện cấm bất kỳ khái niệm nào cố gắng tận dụng hoặc thu lợi từ “các sự kiện gần đây hoặc hiện tại, chẳng hạn như xung đột bạo lực, tấn công khủng bố và dịch bệnh.” Với tiêu chuẩn nhà thông minh Matter hiện được tích hợp vào iOS, các ứng dụng hỗ trợ Matter phải sử dụng khung hỗ trợ của Apple cho Matter để bắt đầu ghép nối.

Đáng chú ý, bản cập nhật ngăn các ứng dụng sử dụng NFT (mã thông báo không thể thay thế) để bỏ qua các quy tắc mua hàng trong ứng dụng. Nguyên tắc của Apple nói rằng các ứng dụng có thể bán NFT và các dịch vụ liên quan bằng cách sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng, nhưng các ứng dụng được thiết kế để cho phép người dùng xem NFT không thể sử dụng quyền sở hữu NFT như một cơ chế để mở khóa các tính năng hoặc chức năng trong một ứng dụng. Ứng dụng duyệt NFT được phép, nhưng không được bao gồm các nút, liên kết hoặc lời kêu gọi hành động khác cho các cơ chế mua hàng ngoài mua trong ứng dụng.

Apple nói rằng các ứng dụng được tạo ra với mục đích duy nhất là cho phép các nhà quảng cáo mua và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các loại phương tiện truyền thông không cần phải sử dụng mua hàng trong ứng dụng, đồng thời cũng làm rõ rằng việc mua hàng kỹ thuật số như “tăng” trong các ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook thực sự cần sử dụng chức năng mua hàng trong ứng dụng. Từ các nguyên tắc:

“Ứng dụng quản lý quảng cáo: Ứng dụng nhằm mục đích duy nhất là cho phép các nhà quảng cáo (cá nhân hoặc công ty quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện) mua và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các loại phương tiện (truyền hình, ngoài trời, trang web, ứng dụng, v.v.) cần sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng. Các ứng dụng này dành cho mục đích quản lý chiến dịch và không tự hiển thị quảng cáo. Mua hàng kỹ thuật số cho nội dung được trải nghiệm hoặc sử dụng trong một ứng dụng, bao gồm cả việc mua quảng cáo để hiển thị trong cùng một ứng dụng (chẳng hạn như bán hàng “lượt tăng” cho các bài đăng trong ứng dụng mạng xã hội) phải sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng. “

Nguyên tắc của App Store cũng ngăn không cho nhạc từ bản xem trước iTunes và Apple Music được sử dụng cho giá trị giải trí và cho phép các ứng dụng hỗ trợ các giao dịch tiền điện tử miễn là chức năng này chỉ được cung cấp ở các quốc gia nơi ứng dụng có giấy phép phù hợp.

Bạn có thể tìm thấy toàn bộ nguyên tắc về ‌App Store‌ của Apple trên trang web Nhà phát triển Apple.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.