[ad_1]
Cùng với việc ra mắt iOS 16.1, Apple đã cập nhật Nguyên tắc cửa hàng ứng dụng của mình để nêu rõ rằng các ứng dụng như Facebook cung cấp “tăng cường” cho bài đăng và nội dung quảng cáo khác phải sử dụng tính năng mua trong ứng dụng cho các tính năng này. Meta, công ty mẹ của Facebook không hài lòng với việc điều chỉnh nguyên tắc của Apple và trong một tuyên bố The Vergenói rằng Apple đang tạo ra các chính sách để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chính mình trong khi cắt giảm các công ty khác.

Tính năng Facebook

“Apple tiếp tục phát triển các chính sách của mình để phát triển doanh nghiệp của riêng họ trong khi cắt giảm các doanh nghiệp khác trong nền kinh tế kỹ thuật số. Trước đây, Apple cho biết họ không lấy một phần doanh thu quảng cáo của nhà phát triển, và bây giờ dường như đã thay đổi ý định. Chúng tôi vẫn cam kết cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ đơn giản cách chạy quảng cáo và phát triển doanh nghiệp của họ trên ứng dụng của chúng tôi. “

Facebook cho phép các công ty và cá nhân trả tiền để “Thúc đẩy” một bài đăng đang hoạt động tốt, đưa nó đến với nhiều người xem và khách hàng tiềm năng hơn. Trước bản cập nhật hướng dẫn, Apple đã nhiều lần nói rằng nội dung kỹ thuật số được bán trong ứng dụng phải được bán thông qua mua hàng trong ứng dụng, nhưng Facebook đã không tuân theo quy tắc đó.

Khi thúc đẩy một bài đăng trong ứng dụng Facebook dành cho iOS, không bắt buộc phải mua trong ứng dụng. Một bài đăng tăng cường được thanh toán thông qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal hoặc tài khoản ngân hàng, có nghĩa là Apple sẽ không cắt giảm số tiền mà các doanh nghiệp và nhà quảng cáo trả cho Facebook. Instagram cũng sử dụng mua hàng trực tiếp, nhưng các mạng xã hội khác như Twitter và TikTok sử dụng mua hàng trong ứng dụng cho các tính năng tăng bài đăng tương tự.

Facebook và Instagram đã sử dụng cùng một tùy chọn mua hàng trực tiếp để tăng giá trong nhiều năm và Apple đã để Meta loại bỏ nó. Tạp chí Phố Walltrên thực tế, đã nêu chi tiết về tranh chấp riêng tư giữa Apple và Meta về vấn đề này hồi tháng 8.

Mặc dù Apple có các quy tắc xung quanh việc mua hàng kỹ thuật số trước khi có các nguyên tắc được cải tiến, nhưng từ ngữ mới đặc biệt gọi các bài đăng tăng cường, mặc dù văn bản được liệt kê ở cuối quy tắc về các ứng dụng quản lý quảng cáo không tự hiển thị quảng cáo.

“Ứng dụng quản lý quảng cáo: Ứng dụng nhằm mục đích duy nhất là cho phép các nhà quảng cáo (cá nhân hoặc công ty quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện) mua và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các loại phương tiện (truyền hình, ngoài trời, trang web, ứng dụng, v.v.) cần sử dụng tính năng mua trong ứng dụng. Các ứng dụng này dành cho mục đích quản lý chiến dịch và không tự hiển thị quảng cáo. Mua hàng kỹ thuật số cho nội dung được trải nghiệm hoặc sử dụng trong một ứng dụng, bao gồm cả việc mua quảng cáo để hiển thị trong cùng một ứng dụng (chẳng hạn như bán hàng “lượt tăng” cho các bài đăng trong ứng dụng mạng xã hội) phải sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng. “

Người phát ngôn của Apple đã xác nhận với The Verge rằng Apple trước đây đã có một hướng dẫn rõ ràng yêu cầu hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số phải sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng, nhưng không có lời giải thích nào về việc tại sao Apple lại điều chỉnh từ ngữ của hướng dẫn này, cũng như tại sao Facebook không được thực hiện để tuân thủ.

“Từ nhiều năm nay, các nguyên tắc của App Store đã rõ ràng rằng việc bán hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số trong một ứng dụng phải sử dụng Mua hàng trong ứng dụng. Tăng cường, cho phép một cá nhân hoặc tổ chức trả tiền để tăng phạm vi tiếp cận của bài đăng hoặc hồ sơ , là một dịch vụ kỹ thuật số – vì vậy tất nhiên là phải có Mua hàng trong ứng dụng. Điều này luôn xảy ra và có rất nhiều ví dụ về ứng dụng làm điều đó thành công. “

Không rõ liệu những thay đổi về hướng dẫn được thực hiện ngày hôm qua có thể hiện Apple có lập trường cứng rắn hơn chống lại Facebook và Instagram hay không, nhưng nếu Apple bắt đầu cắt giảm các bài đăng tăng cường, Facebook có khả năng sẽ chuyển chi phí tăng thêm cho các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng tính năng tăng cường. .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.