Chỉ vài giờ sau, một số nhà phát triển nổi tiếng đã phàn nàn về các quảng cáo khó chịu cho các ứng dụng cờ bạc xuất hiện trong danh sách App Store của chính họ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, bao gồm Marco Arment, Simon Støvring, và những người khác. Vấn đề cũng được làm nổi bật trong một tweet được chia sẻ bởi MacStories Tổng biên tập Federico Viticci.
Giờ đây, trang sản phẩm của ứng dụng của tôi hiển thị quảng cáo cờ bạc mà tôi thực sự không hài lòng. Apple cũng không nên hài lòng với nó. App Store đã làm hỏng một công ty tuyệt vời như vậy một cách sâu sắc. Họ kiếm được nhiều tiền từ cờ bạc và IAP thao túng đến mức họ thậm chí không còn thấy vấn đề nữa. – Marco Arment (@marcoarment) Ngày 25 tháng 10 năm 2022
Với những thay đổi gần đây của Apple đối với quảng cáo trên App Store, các trang sản phẩm của bạn hiện có thể hiển thị quảng cáo cho các ứng dụng cờ bạc. Một trong những trang sản phẩm của tôi đã làm được điều đó 😞 pic.twitter.com/CjbrXpajX0
– Simon B. Støvring (@simonbs) Ngày 25 tháng 10 năm 2022
“Bây giờ trang sản phẩm của ứng dụng của tôi hiển thị quảng cáo cờ bạc, mà tôi thực sự không hài lòng”, Arment đã tweet. “Apple cũng không nên hài lòng với nó.”
Theo ghi nhận của Arment, Apple cung cấp cho các nhà quảng cáo lựa chọn hiển thị quảng cáo của họ trong các danh mục ứng dụng khác với danh mục ứng dụng của chính họ, cho phép quảng cáo cho quảng cáo cờ bạc xuất hiện trong danh sách cho các ứng dụng không liên quan như ứng dụng podcast Overcast.
Sự hiện diện của các quảng cáo cờ bạc trong App Store nói chung đã dẫn đến một số chỉ trích, với một số cáo buộc Apple tham lam và tránh xa các chính sách mà công ty đã tuân thủ dưới thời cựu CEO Steve Jobs. Apple kiếm được doanh thu từ cả vị trí đặt quảng cáo và việc cắt giảm từ 15% đến 30% số lần mua hàng trong ứng dụng trong các ứng dụng cờ bạc.
Tôi thực sự buồn khi Apple cần phải bắt đầu sử dụng tiền quảng cáo trò chơi sòng bạc để tạo lợi nhuận cho các cổ đông. Khi Steve giới thiệu iAds và toàn bộ nội dung quảng cáo là “Những quảng cáo này không phải là rác, bạn sẽ thích những quảng cáo này.” Bộ phận này hoàn toàn không nên tồn tại, imho – Cabel (@cabel) Ngày 25 tháng 10 năm 2022
Bạn có thể tưởng tượng có 48,2 tỷ đô la tiền mặt trong tay và YET vẫn nghĩ “à vâng, những quảng cáo Sòng bạc của Nhà vui này sẽ phát triển lợi nhuận của chúng ta, hãy làm điều đó” pic.twitter.com/j1k6WT8i2H
– Federico Viticci (@viticci) Ngày 26 tháng 10 năm 2022
Ngoài việc làm khó chịu một số nhà phát triển, việc Apple cho phép các ứng dụng chạy quảng cáo trong danh sách các ứng dụng khác đã khiến công ty phải đối mặt với những cáo buộc về hành vi phản cạnh tranh. Trong một tweet vào tuần trước, chuyên gia pháp lý Florian Mueller lập luận rằng quảng cáo là “một phương tiện khác để tăng thuế suất ứng dụng hiệu quả, buộc các nhà phát triển phải mua quảng cáo trên các trang ứng dụng của riêng họ để tránh những người khác hướng khách hàng ra khỏi đó.”
Apple vừa gửi cho tất cả các nhà phát triển một email có nội dung “Các chiến dịch trên tab ngày hôm nay và trang sản phẩm bắt đầu từ ngày 25 tháng 10.” Đó là một phương tiện khác để tăng thuế suất ứng dụng hiệu quả, buộc các nhà phát triển phải mua quảng cáo trên các trang ứng dụng của riêng họ để tránh những người khác hướng khách hàng khỏi trang đó. – Florian Mueller (@FOSSpatents) Ngày 21 tháng 10 năm 2022
Vào tháng Tám, BloombergMark Gurman cho biết Apple muốn tăng gần gấp ba lần doanh thu quảng cáo hiện tại lên ít nhất 10 tỷ USD mỗi năm trong tương lai. Gurman cho biết quảng cáo kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa sẽ xuất hiện trên ứng dụng Apple Maps bắt đầu từ năm sau.
Chúng tôi đã liên hệ với Apple để đưa ra bình luận và hỏi liệu công ty có xem xét việc thắt chặt các quy tắc xung quanh quảng cáo hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật câu chuyện này nếu chúng tôi nhận được phản hồi.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết này , mình là Thiện, 1 người yêu thích công nghệ và chia sẻ, hãy theo dõi website của mình nhé!