[ad_1]
Apple hôm nay đã triển khai các vị trí đặt quảng cáo mới trong App Store trên iPhone, cho phép các nhà phát triển quảng cáo ứng dụng của họ ở nhiều nơi hơn, bao gồm tab Hôm nay chính và trong phần “Bạn cũng có thể thích” ở cuối danh sách ứng dụng riêng lẻ.

tab quảng cáo cửa hàng ứng dụng mới hôm nay
Chỉ vài giờ sau, một số nhà phát triển nổi tiếng đã phàn nàn về các quảng cáo khó chịu cho các ứng dụng cờ bạc xuất hiện trong danh sách App Store của chính họ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, bao gồm Marco Arment, Simon Støvring, và những người khác. Vấn đề cũng được làm nổi bật trong một tweet được chia sẻ bởi MacStories Tổng biên tập Federico Viticci.

“Bây giờ trang sản phẩm của ứng dụng của tôi hiển thị quảng cáo cờ bạc, mà tôi thực sự không hài lòng”, Arment đã tweet. “Apple cũng không nên hài lòng với nó.”
Theo ghi nhận của Arment, Apple cung cấp cho các nhà quảng cáo lựa chọn hiển thị quảng cáo của họ trong các danh mục ứng dụng khác với danh mục ứng dụng của chính họ, cho phép quảng cáo cho quảng cáo cờ bạc xuất hiện trong danh sách cho các ứng dụng không liên quan như ứng dụng podcast Overcast.

Sự hiện diện của các quảng cáo cờ bạc trong App Store nói chung đã dẫn đến một số chỉ trích, với một số cáo buộc Apple tham lam và tránh xa các chính sách mà công ty đã tuân thủ dưới thời cựu CEO Steve Jobs. Apple kiếm được doanh thu từ cả vị trí đặt quảng cáo và việc cắt giảm từ 15% đến 30% số lần mua hàng trong ứng dụng trong các ứng dụng cờ bạc.

Ngoài việc làm khó chịu một số nhà phát triển, việc Apple cho phép các ứng dụng chạy quảng cáo trong danh sách các ứng dụng khác đã khiến công ty phải đối mặt với những cáo buộc về hành vi phản cạnh tranh. Trong một tweet vào tuần trước, chuyên gia pháp lý Florian Mueller lập luận rằng quảng cáo là “một phương tiện khác để tăng thuế suất ứng dụng hiệu quả, buộc các nhà phát triển phải mua quảng cáo trên các trang ứng dụng của riêng họ để tránh những người khác hướng khách hàng ra khỏi đó.”

Vào tháng Tám, BloombergMark Gurman cho biết Apple muốn tăng gần gấp ba lần doanh thu quảng cáo hiện tại lên ít nhất 10 tỷ USD mỗi năm trong tương lai. Gurman cho biết quảng cáo kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa sẽ xuất hiện trên ứng dụng Apple Maps bắt đầu từ năm sau.
Chúng tôi đã liên hệ với Apple để đưa ra bình luận và hỏi liệu công ty có xem xét việc thắt chặt các quy tắc xung quanh quảng cáo hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật câu chuyện này nếu chúng tôi nhận được phản hồi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.